Giao lưu học sinh giỏi lớp 5

Sáng ngày 22/3/2013, Pḥòng GD&ĐT quận Đống Đa đã tổ chức Giao lưu học sinh giỏi lớp 5 tại trường TH Khương Thượng.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 và nhằm nâng cao chất lượng, đẩy mạnh phong trào thi đua học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, phát hiện học sinh có năng khiếu ở các bộ môn từ đó có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao chất lượng mũi nhọn, làm nòng cốt cho các đội tuyển học sinh giỏi ở cấp THCS, sáng ngày 22/3/2013, Pḥòng Giáo dục & Đào tạo quận Đống Đa đã tổ chức Giao lưu học sinh giỏi lớp 5 cấp Quận tại trường TH Khương Thượng.

Đến dự Lễ khai mạc Giao lưu học sinh giỏi có ông Phạm Xuân Tiến, trưởng phòng Giáo dục Tiểu học Sở GD & ĐT Hà Nội; ông Trịnh Đức Minh, nguyên Phó trưởng phòng Giáo dục Tiểu học Sở GD & ĐT Hà Nội; ông Tạ Ngọc Thắng - Phó trưởng phòng giáo dục, chủ tịch công đoàn ngành giáo dục Quận Đống Đa; bà Hà Thị Bích Ngọc, Phó trưởng phòng giáo dục & đào tạo quận cùng với các đồng chí chuyên viên  Phòng GD, các đồng chí  Giám hiệu, GV và học sinh đến từ các trường TH tham gia hội thi.

Giao lưu học sinh giỏi năm nay được tổ chức với sự tham gia của 9 trường Tiểu học: Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng, Nam Thành Công, Cát Linh, Phương Mai, Bế Văn Đàn, Thịnh Quang, Thái Thịnh. Các học sinh được tham dự giao lưu ở các bộ môn: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Khoa học, Đạo đức, Tin học.

Chương trình giao lưu gồm có 3 nội dung:

Phần 1: Giao lưu kiến thức tại sân khấu (gồm 3 đội thi trường Tiểu học Khương Thượng, Cát Linh, Trung Tự.

Phần 2: Học sinh làm bài thi trắc nghiệm kiến thức các bộ môn trong chương trình học.

Phần 3: Thi vẽ tranh tập thể theo chủ đề "Lễ hội".

Ngoài các phần thi, các đơn vị còn tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ góp phần làm cho không khí của hội thi trở nên sôi động hơn.

Sau 3 phần thi đầy thú vị, kết quả như sau:

- Giải tập thể vẽ tranh gồm có 1 giải Nhất, 2 Nhì,  3 giải Ba và 3 giải KK (trong đó giải Nhất thuộc về TH Khương Thượng ); Giải tập thể giao lưu gồm có 1 giải Nhất, 1 Nhì,  1 giải Ba và 6 giải KK (trong đó giải Nhất thuộc về TH Trung Tự).

- Giải cá nhân phần thi giao lưu kiến thức gồm có 135 giải với 19 giải Nhất, 36 Nhì,  43 giải Ba và 37 giải KK.

Ông Phạm Xuân Tiến, trưởng phòng Giáo dục Tiểu học Sở GD & ĐT Hà Nội và ông Tạ Ngọc Thắng - Phó trưởng phòng giáo dục, chủ tịch công đoàn ngành giáo dục Quận Đống Đa đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải trong Hội thi.

Giao lưu học sinh giỏi lớp 5 là dịp để các em học sinh thể hiện được khả năng thông minh, sáng tạo, chủ động với tư cách người học là trung tâm. Đây là một buổi giao lưu vui tươi, nhẹ nhàng nhưng có sức lan tỏa mạnh mẽ, dấy lên một không khí thi đua sôi nổi, hào hứng trong giáo viên và học sinh: thầy thi đua dạy tốt, trò thi đua học tốt. Buổi giao lưu không chỉ ghi nhận những cố gắng vượt bậc của mỗi học sinh mà còn góp phần làm chuyển biến chất lượng giảng dạy và giáo dục, tạo ra một không khí thi đua lành mạnh, thiết thực và hiệu quả của các nhà trường.


Source : http://catlinhschool.edu.vn/vn/content/tintuc/tintuphonggddt/giao-luu-hoc-sinh-gioi-lop-5_38727.aspx

0 comments:

Post a Comment