Triển khai phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột”

"Bàn tay nặn bột" là một phương pháp dạy học hoàn toàn mới được áp dụng trong giảng dạy ở hai phân môn là Tự nhiên xã hội khối lớp 1,2,3 và môn Khoa học khối lớp 4,5.

Từ đầu tháng 4/2013, trường Tiểu học Cát Linh đã tiến hành tổ chức triển khai nội dung phương pháp dạy học “ Bàn tay nặn bột” tới các lớp trong trường nhằm giúp cho học sinh thấy được những điểm hay, điểm mới và hấp dẫn trong việc áp dụng phương pháp dạy học này.

Phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” là phương pháp dạy hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm, thông qua cách học sinh chia nhóm để tự làm, tự trao đổi, nghiên cứu, quan sát để tìm ra câu trả lời cho các vấn đề trong cuộc sống. Người thầy chỉ đóng vai trò tư vấn, hướng dẫn. Ưu điểm của phương pháp này là ngoài dạy kiến thức, giáo viên còn dạy học sinh cách tự học, tự khám phá, tìm hiểu, nghiên cứu cuộc sống xung quanh. Đồng thời, tạo sự ham muốn khám phá, say mê khoa học của học sinh. Ngoài việc chú trọng đến kiến thức khoa học, Phương pháp "Bàn tay nặn bột" còn chú ý nhiều đến việc rèn luyện kỹ năng diễn đạt thông qua ngôn ngữ nói, viết, làm việc nhóm, … và hình thành năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh.

Dưới đây là một số hình ảnh của một số tiết học có áp dụng phương pháp "bàn tay nặn bột":
Tiết khoa học lớp 4D - do cô giáo Ngô Minh Phương giảng dạy
Tiết khoa học lớp 4D - do cô giáo Ngô Minh Phương giảng dạy










Source : catlinhschool[dot]edu[dot]vn

0 comments:

Post a Comment